5 ผลไม้ช่วยลดน้ำหนัก

298

สาว ๆ หรือหนุ่ม ๆ คนไหนที่อยากจะควบคุมน้ำหนัก นอกจากอาหารที่ต้องเลือกทานแล้ว การลดของหวานๆ ก็ต้องจำเป็นด้วยเช่น ยิ่งถ้าใครติดทานขนมหวาน หรือของจุบจิบทั้งหลาย แนะนำให้เปลี่ยนมาทานผลไม้ที่ให้ความหวานน้อยจะดีกว่าค่ะ อิ่มท้องแล้วยังไม่ต้องห่วงเรื่องแคลอรี่ด้วย จะมีผลไม้อะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลย

• แอปเปิ้ลเขียว เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการลดความอ้วน โดยแอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงาน 52 แคลอรี่ เป็นผลไม้ที่ได้ความหวานจากธรรมชาติ และยังเต็มไปด้วยวิตามิน เกลือแร่ที่มีประโยชน์ มีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่าแอปเปิ้ลแดง กินแล้วทำให้ไม่รู้สึกหิวบ่อย
• ฝรั่ง อุดมไปด้วยเส้นใย วิตามิน โปรตีน และแร่ธาตุ ที่ช่วยทำให้อิ่มได้ง่ายๆ ทานแทนของหวานได้ดี และยังช่วยป้องกันโรคเบาหวานได้ด้วย
• มะละกอ มีเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร และการขับถ่ายได้ดีและสารสารฟลาโวนอยด์ แคโรทีน วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยบำรุงไม่ให้ผิวเสื่อมก่อนวัย แถมยังสามารถสู้กับไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อีกด้วย
• แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูง วิตามินซีสูง และแคลอรีต่ำ แถมยังมีรสหวานอร่อย หลาย ๆ คน จึงเลือกรับประทานแก้วมังกรเป็นอาหารเย็น หรือทานรวมกับผักสลัดอื่น ๆ เพื่อช่วยลดน้ำหนัก และยังช่วยบำรุงผิวพรรณไปในตัวอีกด้วย
• อะโวคาโด เป็นกรดไขมันที่ดี ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวในอะโวคาโดจะช่วยเพื่อเผาผลาญไขมันอิ่มตัวในร่างกาย มีคุณสมบัติช่วยลดไขมันร้ายในหลอดเลือด เรามักจะเห็นอะโวคาโดเป็น 1 ในส่วนประกอบของอาหารคลีน หรืออาหารลดน้ำหนักต่างๆ

ให้คะแนนบทความนี้
[คะแนนบทความนี้: 3.5]
เรายึดมั่นในหลักการรักษาที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยทุกรายจะได้รับการดูแลและติดตามผลการรักษาจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด