2 ท่าบริหารง่าย ๆ แก้อาการปวดคอ

272

หลายคนมักจะมีอาการปวดคอ ซึงสาเหตุมาจากการนั่งทำงานในท่าเดิมเป็นเวลานาน ๆ ก้มหน้าในการทำงานมากเกินไป อาจจะมาจากความเครียด หรือขาดการออกกำลังกายยืดเหยียดกล้ามเนื้อ วันนี้เรามีท่าบริหารง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ กล้ามเนื้อคอผ่อนคลายมากขึ้นมาฝากค่ะ

ท่ายืดกล้ามเนื้อคอ
ท่านี้จะช่วยยืดกล้ามเนื้อคอด้านข้าง และกล้ามเนื้อไหล่ เริ่มจากนั่งสบาย ๆ บนพื้นหรือเก้าอี้ แล้วยกแขนขวาโอบไปจับที่หูข้างซ้าย แล้วค่อย ๆ เอียงคอไปทางขวาจนรู้สึกว่ากล้ามเนื้อคอตึง แล้วค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที จากนั้นเปลี่ยนสลับข้างอีก 5-10 ครั้ง

ท่าจับศอก
ท่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบคอ ไหล่ แขน เริ่มจากยกมือข้างหนึ่งไปแตะบริเวณหัวไหล่ แล้วยกมืออีกข้างไปแตะที่ข้อศอก ยืดหลังตรงจากนั้นพยายามดึงจนรู้สึกตึง ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ทำสลับข้างซ้ายขวา

ให้คะแนนบทความนี้
[คะแนนบทความนี้: 3.1]
เรายึดมั่นในหลักการรักษาที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยทุกรายจะได้รับการดูแลและติดตามผลการรักษาจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด