2 ท่าบริหาร ลดต้นขาเรียวสวยกระชับ

166

สาว ๆ คนไหนที่อยากมีต้นขาที่เรียวสวย ขาเฟิร์ม และกระชับ ใส่ขาสั้นก็มีความมั่นใจ วันนี้เรามีท่าบริหารลดต้นขาที่สามารถฝึกทำได้ง่ายๆ ที่บ้านมาฝากค่ะ

ท่า Single Leg Squat
1. ยืนตัวตรงมือสองข้างแนบลำตัว
2. ยื่นขาข้างซ้ายไปข้างหน้า 30 องศา (ยืนด้วยขาขวาเพียงข้างเดียว) พร้อมยื่นแขนทั้งสองไปข้างหน้า
3. งอเข่าขวาลง พร้อมลดสะโพกตาม จนเท้าซ้ายเกือบจะแตะพื้น
4. จากนั้นลุกยืนขึ้นจนเข่าขวาตรงดังเดิม
หมายเหตุ: งอเข่าลงและลุกยืนขึ้นนับเป็น 1 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เซ็ตละ 8-10 ครั้งต่อข้าง 1 ข้าง(เมื่อยื่นขาซ้ายไปข้างหน้าพร้อมงอเข่าขวาแล้วยืนขึ้นทำแบบนี้ครบ 12 ครั้ง ให้สลับไปทำขาขวาอีก 12 ครั้ง)

ท่า Bridge
1. นอนราบลงกับพื้น พร้อมชันเข่าทั้งสองข้างขึ้น แขนทั้งสองข้างวางราบไปกับพื้นขนานกับลำตัว
2. เกร็งหน้าท้องเอาไว้ ค่อยๆยกหลังส่วนล่างและสะโพกขึ้น จนหลังและขาตรงเป็นแนวเดียวกัน ค้างไว้ 1-2 วินาที
3.ปล่อยหลังและสะโพกนอนราบกับพื้นดังเดิม
หมายเหตุ: ยกสะโพกขึ้นและนอนราบลงนับเป็น 1 ครั้ง ทำ 2 เซ็ต เซ็ตละ 10-15 ครั้ง

ให้คะแนนบทความนี้
[คะแนนบทความนี้: 3.5]
เรายึดมั่นในหลักการรักษาที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยทุกรายจะได้รับการดูแลและติดตามผลการรักษาจากคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด